Freelancers

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Từ A-Z về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Từ A-Z về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Mà tất cả các doanh nghiệp nếu muốn nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của mình đều cần phải chú trọng vào nó? Chúng gồm những gì? Chúng gồm những sản phẩm gì? Và làm thế nào để có được một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo?…Bài viết của chúng mình ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu được thế nào là bộ nhận diện thương hiệu và các kiến thức liên quan khác. Hãy cùng tham khảo ngay nào.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Hiểu một cách đơn giản hóa thì bộ nhận diện thương hiệu là tất cả các sản phẩm hiện hữu giúp khách hàng và đối tác liên tưởng đến bản sắc và giá trị của một doanh nghiệp. là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing… các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu là gì? Chúng có uy lực như thế nào mà lại chiếm được nhiều sự đầu tư và quan tâm từ tất cả các doanh nghiệp? Dưới đây là những lí do lí giải vì sao bộ nhận diện thương hiệu lại quan trọng đối với doanh nghiệp.

Thứ nhất giúp khách hàng phân biệt được doanh nghiệp của bạn với các doanh nghiệp khác. Bộ nhận diện thương hiệu của bất kì doanh nghiệp nào cũng đều mang bản sắc và giá trị riêng biệt của doanh nghiệp đó. Vì vậy thông qua các yếu tố như logo, tên gọi, màu sắc…khách hàng có thể nhận diện được đâu là doanh nghiệp của bạn.

Lí do thứ hai giải đáp cho câu hỏi vai trò của bộ nhận diện thương hiệu là gì? Đó chính là giúp doanh nghiệp thể hiện được các giá trị của mình. Từ logo, tên gọi, màu sắc, yếu tố đồ họa….tất cả đều mang mục đích truyền tải thông điệp, các giá trị mà doanh nghiệp muốn thể hiện, thể hiện được tầm nhìn và các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Thứ ba giúp doanh nghiệp cạnh tranh được với các doanh nghiệp đối thủ. Một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo chính là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp bạn tồn tại và phát triển trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay. Bộ nhận diện thương hiệu chính là biểu tượng cho sự sáng tạo và chuyên nghiệp

Lí do cuối cùng lí giải cho câu hỏi vai trò của bộ nhận diện thương hiệu là gì? Đó chính là giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí marketing. Tâm lí của khách hàng là sẽ lựa chọn những thứ thân quen đối với họ. Do đó một bộ nhận diện thương hiệu quen thuộc với khách hàng sẽ dễ dàng giúp doanh nghiệp của bạn bán được nhiều sản phẩm, đồng thời nhận được thêm nhiều khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của những khách hàng cũ. Giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí marketing.

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò rất quan trọng

Bộ  nhận diện thương hiệu gồm những gì?        

Bộ nhận diện thương hiệu là gì, chúng gồm những gì? Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm những gì? Đó là những câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Hãy cùng tham khảo ngay thông tin dưới đây.

1.Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Tất cả các logo của các thương hiệu của bất kì doanh nghiệp nào cũng đều mang màu sắc đặc trưng, mà dù cho khách hàng không phác họa lại được hình ảnh cụ thể thì người ta vẫn định hình được màu sắc đặc trưng khi nhắc đến thương hiệu, doanh nghiệp đó.

Ví dụ: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV. Đây là yếu tố nhận biết đầu tiên và cơ bản nhất, tạo điểm nhấn cho người nhìn.

2.Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

Đây là yếu tố thứ hai trả lời cho câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu là gì, chúng gồm những gì? Khách hàng là những người luôn bị thu hút bởi những cái đẹp, vì vậy mẫu thiết kế bao bì đẹp sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng, góp phần giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm và tạo được ấn tượng với khách hàng, khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của doanh nghiệp bạn, giúp khách hàng ghi nhớ, và đưa thương hiệu của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng rộng rãi hơn.

Mặt khác tem nhãn trên sản phẩm lại là phương tiện hữu hiệu nhất vừa có thể giúp khách hàng tránh được các hàng giả, hàng nhái, nhận biết được chính xác nhất đó là sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó lại vừa là cơ sở pháp lí khẳng định bản quyền sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đây là yếu tố mà bất kì một doanh nghiệp nào cũng đều phải có trên sản phẩm của mình khi bán ra thị trường.

 

để thiết kế được một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng bạn cần nắm rõ những thành phần của chúng

3.Đồ dùng văn phòng

Giao diện và hình dáng của bất kỳ đồ dùng trong văn phòng công ty cũng cần phù hợp với phong cách logo của doanh nghiệp bạn. Đây là yếu tố thứ ba trả lời cho câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu là gì, chúng gồm những gì?

4.Phương tiện truyền thông xã hội

Từ màu sắc, phong cách và font chữ, doanh nghiệp cần phải thống nhất trên mọi nền tảng. Trong đó không thể bỏ qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội với hàng triệu người dùng và nhìn thấy thương hiệu bạn mỗi ngày. Để đảm bảo chất lượng ảnh bìa và hình ảnh hồ sơ trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, hãy thiết kế và tuân theo từng kích cỡ các mạng xã hội yêu cầu. Đừng sử dụng 1 ảnh duy nhất áp dụng cho tất cả các nền tảng

5.Nội dung hình ảnh

Mọi nội dung bài đăng, hình ảnh của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội, phải gắn liền với phong cách của doanh nghiệp đó, hãy tạo tâm trạng cho thương hiệu của bạn và mỗi khi bạn đăng bài trên bất kỳ nền tảng nào, hãy tham chiếu hình ảnh bạn đăng với bảng tâm trạng và tự hỏi xem hình ảnh có phù hợp với các hình ảnh khác trên đó không. Đây là yếu tố thứ năm trả lời cho câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu là gì, chúng gồm những gì?

6.Đồ họa trang web

Yếu tố thứ sáu trả lời cho câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu là gì, chúng gồm những gì? đó chính là đồ họa trang web, chúng gồm có các yếu tố cơ bản sau:

  • Tiêu đề sidebar (thanh bên)
  • Liên kết sidebar (thanh bên)
  • Banner
  • Hình ảnh đại diện của bài đăng trên blog
  • Hình ảnh các danh mục
  • Icon trên mạng thông xã hội

7.Sản phẩm/dịch vụ, Content Marketing và tài sản khác

  • Vỏ eBook
  • Infographic
  • Catalog/Lookbook
  • Tài liệu quảng cáo/Tờ bướm quảng cáo
  • Quảng cáo trực tuyến
  • Quảng cáo ngoại tuyến
  • Túi Goodie (túi chứa quà tặng và tài liệu quảng cáo được phát tại một hội nghị, triển lãm hoặc sự kiện tương tự)

8.Các mặt hàng khác

Ngoài những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu gồm có kể trên thì các mục khác bạn nên thiết kế sẵn trong thư viện đồ họa sẵn sàng để sử dụng trên thương hiệu của mình bao gồm:

  • Màu nền
  • Hoạ tiết
  • Biểu tượng (Icon)
  • Hình ảnh minh họa
  • Hướng dẫn kiểu chỉ định màu và kiểu chữ sử dụng

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những sản phẩm gì?

1.Bộ nhận diện văn phòng

Nhiều người luôn thắc mắc rằng bộ nhận diện là gì, chúng gồm những sản phẩm gì? Sản phẩm đầu tiên của bộ nhận diện đó chính là bộ nhận diện văn phòng. Mục đích lớn nhất của bộ nhận diện dạng này chính là tính chuyên nghiệp và sự thống nhất quy chuẩn trong hoạt động hành chính – văn phòng. Hơn nữa, đây còn là biện pháp tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty với nhau.

Bộ nhận diện văn phòng gồm các sản phẩm cơ bản sau:

  • Tên thương hiệu
  • logo
  • bảng hiệu công ty
  • tiêu đề
  • form viết hóa đơn
  • giấy viết
  • thẻ làm nhân viên
  • đồng phục của nhân viên
bộ nhận diện thương hiệu gồm nhiều sản phẩm

2.Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm giúp doanh nghiệp truyền tải được bản sắc , triết lí kinh doanh, tầm nhìn và các giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi đến với khách hàng, giúp những mục đích đó của doanh nghiệp đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Vì vậy mà rất nhiều doanh nghiệp đã phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết cho việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm chất lượng. Hơn nữa, bộ nhận diện thương hiệu còn được sử dụng trong nhiều chiến dịch marketing khác nhau, và có thể tận dụng được tiềm năng của các kênh truyền thông trực tuyến. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi bộ nhận diện là gì, chúng gồm những sản phẩm nào?

Một bộ nhận diện thông thường sẽ có các yếu tố cơ bản sau:

  • Bao bì sản phẩm
  • phiếu bảo hành sản phẩm
  • tem nhãn dán trên sản phẩm
  • và quyền hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

3.Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Bộ nhận diện thương hiệu là gì, chúng gồm những sản phẩm gì? câu trả lời tiếp theo đó chính là Bộ nhận diện ngoài trời. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời có rất nhiều thiết kế khác nhau như: Băng rôn, biển quảng cáo, biển hiệu đại lí, biển hiệu trước văn phòng, biểu tượng công ty, backdrop sân khấu, kỉ niệm chương… mục đích của bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời là tạo sự đồng bộ trong cách truyền thông, thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời cần chú ý sao cho các thiết kế thật đơn giản nhưng vẫn để lại ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng. Hơn nữa, tính đồng nhất và hài hòa với các bộ nhận diện thương hiệu khác cần phải được đảm bảo.

Một bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời thường có các yếu tố cơ bản sau:

  • Biển hiệu công ty
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biển hiệu đại lý
  • Biển quảng cáo
  • Băng rôn

4.Bộ nhận diện marketing

Sản phẩm cuối cùng trả lời cho câu hỏi, bộ nhận diện thương hiệu là gì, chúng gồm những sản phẩm gì? Đó chính là bộ nhận diện marketing.

Xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu chính là mục đích quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu marketing. Một bộ nhận diện thương hiệu marketing chuyên nghiệp phải đảm bảo được chức năng của phần cứng và phần mềm. Phần cứng giúp cung cấp các thông tin về doanh nghiệp thông qua các chi tiết mà khách hàng có thể quan sát được ngay trên các thiết kế. Còn phần mềm chính là các giá trị và bản sắc của doanh nghiệp mà người tiêu dùng cảm nhận được thông qua phần cứng

Bộ nhận diện thương hiệu marketing bao gồm:

  • catalogue
  • brochure
  • tờ rơi và tờ gấp
  • thiết kế hồ sơ năng lực công ty
  • website
  • sản xuất video quảng cáo (TVC)…

Những điều nên tránh khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là gì, làm sao để thiết kế được một bộ nhận diện chất lượng? Đối với các doanh nghiệp đây là một vấn đề rất đáng được quan tâm. Chúng ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu, sự phát triển thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy để có được một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng bạn cần tránh những điều sau đây:

Thứ nhất chưa hiểu rõ khách hàng. Đừng vội thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khi chưa hiểu rõ khách hàng mà bạn hướng tới là ai, điều mà nhóm đối tượng khách hàng đó muốn là gì. hậu quả bạn nhận lại khi phạm phải điều này đó chính là sản phẩm/dịch vụ không để lại ấn tượng trong lòng khách hàng, khiến cho doanh số bán hàng giảm đi đáng kể.

Để có được một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng cần tránh những điều này

Thứ hai liên tục thay đổi logo trong một thời gian ngắn. Việc thay đổi logo liên tục vô tình làm cho khách hàng cảm thấy bối rối trước quá nhiều hình ảnh. Chưa kể đến việc những logo thương hiệu mới mà bạn thiết kế có thật sự phù hợp và được họ đón nhận hay không? Vì vậy Hãy chính là mình và toàn lực tập trung cho chất lượng sản phẩm của bạn.

Thứ ba Thiết kế nhận diện cho thương hiệu thiếu đồng bộ. Sự không thống nhất giữa cái bạn muốn thể hiện và cái bên trong bạn có. Điều bạn hướng đến là như thế này nhưng bạn lại truyền tải đến khách hàng theo một hướng khác. Chính vì vậy, mà bạn cần phải xác định chính xác mục tiêu, thông điệp mà mình muốn truyền tải đến khách hàng sao cho thật sự phù hợp với mục tiêu mà công ty đang hướng tới để tạo uy tín, niềm tin ở họ.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Chúng gồm những gì? Chúng gồm những sản phẩm gì? Và làm thế nào để có được một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo?… ắt hẳn thông qua bài viết này bạn đã có câu trả lời cho mình. Mong rằng thông qua bài viết này của chúng mình bạn sẽ thu thập thêm cũng như bổ sung thêm được cho mình những kiến thức bổ ích và cần thiết.

 

 

Content

Author Since: May 26, 2021

Leave Your Comment